Thursday, July 7, 2016

Cách Làm Giá Tại Nhà



Cách 1
Nguyên liệu:

- 1 hộp (chai) nhựa cỡ vừa

- 50g đậu xanh (đậu đen, nành...v.v.)
Cách làm:​
- Ngâm đậu từ 6-8 gi
- Chai nhựa rửa sạch đục 4 lỗ ở phần cổ chai cho giá thở
- Cho đậu đã ngâm vào chai mỗi ngày cho uống nước 30 phút (đổ ngập nước ) rồi lấy nước ra. 
- Bọc ngoài chai bằng túi bóng đen, để vào chỗ ráo, mát 
Sau 3-4 ngày sẽ có 400g giá sạch chiêu đãi cả nhà.

Cách 2
Nguyên liệu:

Nếu bạn sử dụng đậu nhập cảng từ Trung cộng thì hạt đậu sẽ to, đẹp, căng tròn và bóng nhưng chứa rất nhiều hóa chất độc hại. Như vậy khi bạn tự làm giá tại nhà bằng những hạt đậu bẩn giá sẽ bị nhiễm bẩn và gây mất an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình. Bạn có thể tùy theo dung lượng chai nhựa mà bạn có mà chuẩn bị lượng đậu thích hợp để thực hiện. Thông thường chai nước Coke 1,5 lít cần khoảng 50g.
Để có thể tự làm giá sạch tại nhà bạn phải chuẩn bị cho mình đậu sạch. Có thể chọn đậu đen hoặc đậu nành nhưng đậu xanh là loại thông dụng nhất để làm giá vì giá đậu xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt. 
Các bước để thực hiện
Đầu tiên: bạn hãy chuẩn bị cho mình những chai nhựa đã bỏ đi như chaiCoca hay Pepsi loại 1,5 lít. Nhớ súc rửa sạch sẽ tất cả các chai để chuẩn bị.
Tiếp theo: Bạn cho 50gr đậu xanh vào trong chai đã đục sẵn những lỗ nhỏ xung quanh thân và dưới đáy, thả chai ngập trong chậu nước,  ngâm trong vòng 8 giờ thì chắt hết nước đi, nhớ chắt ráo để không bị úng. Sau đó đặt chai vào chỗ tối, hoàn toàn kín ánh sáng.
Mỗi ngày bạn cho giá uống nước từ 1 – 3 lần. Có thể xả nước vào xô nhựa, ngâm nguyên chai giá vào, sau 5 phút nhấc chai lên để nước chảy thật ráo và tiếp tục để vào chỗ tối. Sau 3 ngày là bạn đã có thể được món giá thật an toàn và bổ dưỡng từ phương pháp tự làm giá tại nhà này cho gia đình sử dụng.
Những lưu ý khi áp dụng cách làm giá bằng chai nhựa
Đối với các chai nhựa trong suốt không chắn được ánh sáng nên bạn cần chuẩn bị cho chúng những “lớp áo”. Có thể dùng vải đen, túi nilon đen để bọc chai hoặc tốt nhất là để vào chỗ thật tối. 
Thông thường với 50gr đậu sẽ thu được khoảng 400gr giá với cách làm bằng chai nhựa.

No comments:

Post a Comment